Nội dung bài viết

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Khi outbound marketing đã khiến mọi người phát chán và mệt mỏi, họ ngăn chặn và phớt lờ. Hệ quả là doanh nghiệp không thu hút thêm được khách hàng mới mà khách hàng cũ cũng sẽ dần rời đi. Vậy “Ai đã lấy đi khách hàng của họ?”  
So với một vài năm trước đây mọi người đã mua sắm và học hỏi theo một cách hoàn toàn mới. Ngày nay họ dùng Internet để mua sắm và thu thập thông tin, chủ động tự mình tìm kiếm để đến với doanh nghiệp có sản phẩm họ cần. Chính những công cụ hoạt động dựa trên nền tảng Internet đã lôi cuốn khách hàng đi theo hướng đi đó. Tuy nhiên để xác định họ truy cập đến những đâu- và sử dụng Internet như thế nào cho những hoạt động này? Chúng ta có thể chia Internet thành 3 phạm vi chính.

  • Mọi người chủ yếu mua sắm và thu thập thông tin thông qua các công cụ tìm kiếm, chẳng hạn như Google. Người tìm kiếm thông tin trung bình tiến hành hàng tá các tìm kiếm mỗi ngày- và thay vì nghe từ đại diện bên bán hàng, đọc ti nhắn spam, xem quảng cáo trên tivi, hoặc là bay đến các triển lãm thương mại, hầu hết mọi người cảm thấy dễ dàng hơn khi ngồi tại bàn làm việc và tìm kiếm thông tin trực tuyến thông qua Google. Để tận dụng lợi thế của thực tế mới mẻ này, những người làm marketing cần thay đổi cách họ suy nghĩ về marketing- ngay từ lúc đầu. 
  • Một nơi khác nữa mà mọi người thu thập thông tin đó chính là từ giới blogger và hơn 150 triệu trang blog. Hầu hết các ngành công nghiệp và nhóm người tiêu dùng mà bạn có thể nghĩ đến đều có một lực lượng giám sát trực tuyến, nhiều người trong số họ làm việc khá tốt. Đối tượng mục tiêu của bạn không còn đọc các ấn phẩm thương mại nữa mà thay vào đó là tìm kiếm Google và đăng ký theo dõi các trang blog được viết bởi những người đã từng viết cho tạp chí thương mại. 
  • Nơi thứ ba mà mọi người học tập/ mua sắm là các trang mạng xã hội như Twitter, Facebook, LinkedIn, Reddit, Youtube và nhiều trang khác nữa. Hầu hết tất cả đều có ít nhất một tài khoản trong các trang mạng trên đây. Họ truy cập chúng hàng ngày và vì vậy các nội dung có thể “touch” nhiều hơn. 

Người làm marketing cần đọc ra “vị” của khách hàng ngày nay. Họ cảm thấy rằng họ tự mình tìm hiểu, sau cả quá trình ấy đúc rút ra được đâu là sản phẩm họ cần. Trên cả 3 phạm vi nói trên cái hay là khách hàng mới có thể nhìn nhận sản phẩm dựa trên những “review”, đánh giá mà khách hàng trước đã sử dụng. Điều đó càng làm tăng thêm độ tin cậy đối với sản phẩm này của doanh nghiệp. Độ tin cậy càng cao thì mức độ trung thành theo thời gian cũng sẽ được tăng lên.  

Để thành công và phát triển tổ chức của bạn, bạn cần marketing sản phẩm của mình sao cho phù hợp với cách mà khách hàng tiềm năng tìm hiểu và mua sắm những sản phẩm của bạn. Và bạn thực hiện điều đó bằng cách tạo ra các danh sách khách hàng tiềm năng thông qua inbound marketing.

Nguồn: Inbound Marketing- Attract, Engage, and Delight Customers Online. Brian Halligan và Dharmesh Shah (2014). First News- Trí Việt xuất bản (2018).

INKA CRM là

INKA CRM là phần mềm quản lý hoạt động sale & marketing chuyên sâu Giúp nâng cao trải nghiệm KH thông qua các điểm chạm (website, email, tổng đài, SMS, chatbot, fb, viber... trực tiếp) đc tích hợp trong INKA. INKA tự động tổng hợp ra các chỉ số KPI giúp bạn có thông tin quản trị hoạt động kinh doanh và quản trị trải nghiệm khách hàng.

ĐĂNG KÝ NGAY để được tặng 200 hóa đơn điện tử M-INVOICE

social share
 

Bài viết khác

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Những ví dụ thực tiễn trong việc sử dụng Inbound Marketing thành công (1)

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Outbound marketing đã trở nên lỗi thời rồi, mọi người cần thay đổi hướng đi khác để có thể nắm bắt...

Sự lỗi thời của những kỹ thuật marketing truyền thống 20 năm trước

So với 20 năm trước, những kỹ thuật marketing outbound đã không còn hiệu quả và dần bị thay thế.

024.777.64.999

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Phần mềm CRM Tích hợp đa kênh

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CXM

Chấm công bằng apps trên INKA CRM

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách như thế giới di động

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Thời đại Internet đã lôi kéo khách hàng của các doanh nghiệp như thế nào?

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý logisic tích hợp CRM

Phần mềm Marketing tích hợp trong CRM

Email marketing trong INKA CRM

SMS Marketing trong INKA CRM

Zalo marketing trong INKA CRM

Facebook Marketing trong INKA CRM

Quản lý cơ hội bán hàng trong INKA CRM

Quản lý bán hàng, quản lý báo giá, hợp đồng trong INKA CRM

Portal đặt hàng cho các đại lý

Website bán hàng TMĐT tích hợp trong INKA CRM

Quản lý bán hàng kênh dự án trong CRM

Phần mềm Quản lý công việc và hoạt động sale của nhân viên kinh doanh

INKA CRM tích hợp wifi marketing

INKA CRM tích hợp hệ thống quản lý fanpage

Phần mềm CRM tốt nhất

Sử dụng phần mềm CRM sao cho hiệu quả

Phần mềm CRM nào tốt

Phần mềm CRM cho BĐS

Phần mềm CRM cho spa

Phần mềm CRM cho nhà hàng

Hoạt động checkin

Checkin chấm công

Phần mềm CRM cho dịch vụ

Module tổng đài tích hợp trong phần mềm CRM

Quản lý hoạt động nhân viên kinh doanh

Thúc đẩy hoạt động sale

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

INKA CRM Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá

Quản lý cơ hội bán hàng

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

NPX chỉ số đánh giá mức độ trải nghiệm khách hàng

NPS chỉ số đánh giá mức độ hài lòng khách hàng

Chỉ số đánh giá trải nghiệm khách hàng

Bí quyết xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Giải pháp phần mềm rẻ nhất

Xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

CXM là gì

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

Ứng dụng KPI Balanced ScoreCard

Phần mềm quản trị trải nghiệm người dùng

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng tốt nhất