Nội dung bài viết

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Bất kể quan điểm chính trị của bạn là gì, bạn vẫn có thể áp dụng các nguyên tắc marketing mà Barack Obama đã sử dụng trong chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2008 của mình-một ví dụ tuyệt vời về cách sử dụng inbound marketing một cách hiệu quả để đánh bại các đối thủ lớn hơn và được tài trợ tốt hơn như thế nào. 

Khi tranh cử ở chiến dịch đầu tiên, Barack Obama chỉ là một thượng nghị sĩ kỳ đầu tiên ít được mọi người biết đến của bang Illinois, đối đầu với cỗ máy chính trị nổi tiếng , nhận được nhiều tài trợ của ứng cử viên Hillary Clinton. Trong giai đoạn đầu của cuộc đua, Obama đã nhận ra rằng việc sử dụng các quy tắc outbound marketing tương tự như cách Hillary đang sử dụng, sẽ đặt ông vào cùng một sân chơi - nhưng cuộc chiến này sẽ nghiêng về phía bà Hillary.

Vì ngay từ ban đầu với nguồn viện trợ ít hơn, Obama không thể cạnh tranh trực tiếp với Hillary và các chiến dịch mà bà ấy sử dụng ( như email blast, marketing qua điện thoại, gửi thư trực tiếp, các quảng cáo trên truyền hình và trên đài phát thanh). Thay vì tham gia cuộc đua với những quy tắc cũ, ông đã tạo ra những quy tắc khác biệt hoàn toàn - phần lớn trong đó dựa rất nhiều vào INbound marketing. Theo Chris Hughes nhà đồng sáng lập Facebook và nhà chiến lược Internet của Obama "Mục đích chiến dịch trực tuyến của chúng tôi là để giúp cho mọi cá nhân hiểu được những giá trị của Barack Obama và chiến dịch của chúng tôi, và sau đó họ có thể chủ động tham gia vào công việc của chiến dịch một cách dễ dàng nhất. Chúng tôi cố gắng mở nhiều kênh liên lạc trực tuyến nhất có thể - sử dụng email, nhắn tin, mạng lưới trực tuyến- và sau đó trang bị các công cụ để lan truyền thông điệp của chiến dịch bằng cách sử dụng các trang công nghệ như là My.BarackObama.com và Facebook".

Chiến lược đã hoạt động hiệu quả. Người Mỹ đã có thể kết nối được với Obama thông qua trang blog của ông ấy, trang Facebook (với 5.800.000 người theo dõi và tiếp tục tăng lên), Twitter (với 450.000 người theo dõi và tiếp tục tăng lên), LinkedIn (với 13.000 thành viên và tiếp tục tăng lên), và Youtube (với 21 triệu lượt xem và tiếp tục tăng lên), cùng với đó là các trang xã hội và những trang web khác. Những trang còn lại theo như lời mọi người nói thì chỉ còn là quá khứ. 

Eric Frenchman, chuyên gia tư vấn trực tuyến của John McCain và giám đốc chiến lược Internet cho cơ quan chính trị trực tuyến Connell Donatelli, Inc., đã nhận xét về cách sử dụng các phương tiện truyền thông xã hội của các ứng viên trong suốt chiến dịch tranh cử tổng thống. Ghi chép sự kiện Future of Digital Marketing tại London vào tháng 6 năm 2009, Frenchman đã gọi marketing tìm kiếm là "bộ cân bằng tuyệt vời" và là "một nơi bạn có thể cạnh tranh hoặc thậm chí đánh bại đối thủ với chi phí thấp hơn". Ông còn nhấn mạnh rằng Obama đã sử dụng Facebook một cách hiệu quả: Việc tạo ra các tiện ích "đăng ký để bỏ phiếu" đã giúp cho Obama tích lũy được hơn 3 triệu người theo dõi trên Facebook, so với 610.000 người theo dõi của ứng cử viên McCain. Frenchman còn đưa ra rằng, đối với chúng ta, việc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách hiệu quả là một điều quan trọng - khác với việc sử dụng Twitter để tham gia vào những cuộc thảo luận với một người, McCain đã sử dụng nó như là "phương  tiện giao tiếp một chiều". Nói cách khác ông đã không lắng nghe các cử tri của mình mà thay vào đó là "rao giảng "cho họ. 

Cho dù bạn có đồng ý hoặc không đồng ý với các ứng viên, thì hiện nay nó vẫn là điều còn đang tranh cãi. Bài học của chiến dịch Obama chính là nếu thực hiện inbound marketing một cách đúng đắn, thì nó là một cách rất hiệu quả để bạn tiếp cận những khách hàng tiềm năng. 

Nguồn: Inbound Marketing- Attract, Engage, and Delight Customers Online. Brian Halligan và Dharmesh Shah (2014). First News- Trí Việt xuất bản (2018).

 

 

INKA CRM là

INKA CRM là phần mềm quản lý hoạt động sale & marketing chuyên sâu Giúp nâng cao trải nghiệm KH thông qua các điểm chạm (website, email, tổng đài, SMS, chatbot, fb, viber... trực tiếp) đc tích hợp trong INKA. INKA tự động tổng hợp ra các chỉ số KPI giúp bạn có thông tin quản trị hoạt động kinh doanh và quản trị trải nghiệm khách hàng.

ĐĂNG KÝ NGAY để được tặng 200 hóa đơn điện tử M-INVOICE

social share
 

Bài viết khác

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Outbound marketing đã trở nên lỗi thời rồi, mọi người cần thay đổi hướng đi khác để có thể nắm bắt...

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Thời đại Internet đã lôi kéo khách hàng của các doanh nghiệp như thế nào?

Sự lỗi thời của những kỹ thuật marketing truyền thống 20 năm trước

So với 20 năm trước, những kỹ thuật marketing outbound đã không còn hiệu quả và dần bị thay thế.

024.777.64.999

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Phần mềm CRM Tích hợp đa kênh

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CXM

Chấm công bằng apps trên INKA CRM

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách như thế giới di động

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Những ví dụ thực tiễn trong việc sử dụng Inbound Marketing thành công (1)

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý logisic tích hợp CRM

Phần mềm Marketing tích hợp trong CRM

Email marketing trong INKA CRM

SMS Marketing trong INKA CRM

Zalo marketing trong INKA CRM

Facebook Marketing trong INKA CRM

Quản lý cơ hội bán hàng trong INKA CRM

Quản lý bán hàng, quản lý báo giá, hợp đồng trong INKA CRM

Portal đặt hàng cho các đại lý

Website bán hàng TMĐT tích hợp trong INKA CRM

Quản lý bán hàng kênh dự án trong CRM

Phần mềm Quản lý công việc và hoạt động sale của nhân viên kinh doanh

INKA CRM tích hợp wifi marketing

INKA CRM tích hợp hệ thống quản lý fanpage

Phần mềm CRM tốt nhất

Sử dụng phần mềm CRM sao cho hiệu quả

Phần mềm CRM nào tốt

Phần mềm CRM cho BĐS

Phần mềm CRM cho spa

Phần mềm CRM cho nhà hàng

Hoạt động checkin

Checkin chấm công

Phần mềm CRM cho dịch vụ

Module tổng đài tích hợp trong phần mềm CRM

Quản lý hoạt động nhân viên kinh doanh

Thúc đẩy hoạt động sale

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

INKA CRM Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá

Quản lý cơ hội bán hàng

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

NPX chỉ số đánh giá mức độ trải nghiệm khách hàng

NPS chỉ số đánh giá mức độ hài lòng khách hàng

Chỉ số đánh giá trải nghiệm khách hàng

Bí quyết xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Giải pháp phần mềm rẻ nhất

Xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

CXM là gì

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

Ứng dụng KPI Balanced ScoreCard

Phần mềm quản trị trải nghiệm người dùng

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng tốt nhất