Nội dung bài viết

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Một ngày bạn sử dụng điện thoại mấy tiếng đồng hồ? Khi mở điện thoại để đọc tin và lướt Facebook bạn thấy những banner quảng cáo lập lòe xung quanh những bài nóng hổi. Bạn tự nhủ sao dạo này lắm quảng cáo thế, nào là quảng cáo chung cư, quảng cáo quần áo, quảng cáo quán ăn, quảng cáo mở thẻ ngân hàng hay mua bảo hiểm. Nhưng bạn lại không hề nhớ đến những quảng cáo ấy là của doanh nghiệp nào, nhãn hiệu gì và về sản phẩm nào? Quảng cáo ngập tràn , telesales vô tội vạ là những phương thức phổ biến của Outbound marketing. Nó ngày càng giảm hiệu quả và khiến cho khách hàng trở nên tức giận khi bị làm phiền, có xu hướng ghét bỏ những thương hiệu không tôn trọng họ. Chính vì vậy triết lý Inbound marketing được Brian Halligan và Dharmesh Shah khởi nguồn ra đời để khắc phục điều đó. Họ gọi Inbound marketing là phương pháp marketing dựa trên tính nhân văn. Vậy Inbound Marketing là gì và nó giúp doanh nghiệp như thế nào?

Inbound marketing chính là cách thức làm sao cho chúng ta được người khác tìm thấy trực tuyến, thông qua các công cụ tìm kiếm và các trang mạng xã hội mà hàng tỷ người đang sử dụng mỗi ngày để tìm cho họ những câu trả lời trong cuộc sống. Inbound marketing xây dựng lên một trang web chất lượng với những thông tin hữu ích cho khách hàng.

  • Đầu tiên, trong khi Outbound marketing tìm mọi cách đẩy thông tin quảng cáo sản phẩm và dịch vụ tới khách hàng thì Inbound marketing giúp doanh nghiệp "kiếm" được sự quan tâm của khách hàng, giúp khách hàng tự tìm tới doanh nghiệp. Outbound marketing "đánh cắp" sự chú ý của khách hàng bằng sự "cưỡng bức, ngắt lời". Inbound marketing giúp doanh nghiệp không chỉ được khách hàng biết đến mà còn tin tưởng, yêu mến vì cung cấp cho họ những giá trị họ cần. 
  • Thứ hai, bên cạnh việc giúp khách hàng tự tìm đến, Inbound marketing còn giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo theo thời gian từ hai đến bảy lần. Thay vì mất một khoản đầu tư cho quảng cáo hàng quý, giờ đây doanh nghiệp thay đổi nhận thức từ việc chỉ bán hàng ngắn hạn sang việc thu hút, thiết lập và nuôi dưỡng mối quan hệ với khách hàng trước khi bán hàng cho họ. Tuy mất thời gian nhưng lại có hiệu quả lớn về lâu dài.
  • Thứ ba, từ việc tạo nên mối liên kết, tương tác nhiều với khách hàng hơn so với Outbound marketing mà Inbound giúp doanh nghiệp xây dựng nên hệ thống danh sách khách hàng tiềm năng và trở thành khách hàng trung thành với doanh nghiệp về sau. Từ những giá trị hữu ích doanh nghiệp cung cấp cho khách hàng sẽ làm tăng sự tin tưởng của họ theo tỉ lệ thuận. Vậy nên cũng dễ dàng cho doanh nghiệp bán hàng hơn.

Nhìn chung ta thấy Inbound marketing hiệu quả như vậy , tại sao nhiều doanh nghiệp Việt Nam chưa áp dụng và vẫn sử dụng phương thức quảng cáo? Thực tế Inbound marketing đã được áp dụng ở Việt Nam trong những năm gần đây và ngày càng tăng nhưng dưới một khái niệm khác: làm SEO (Search Engine Optimization) - tối ưu hóa bộ máy tìm kiếm. Nó được các doanh nghiệp nhỏ, chủ yếu là thương mại điện tử sử dụng. 

Nếu bạn muốn doanh nghiệp của bạn ngày càng được yêu mến và được khách hàng tự tìm đến, nếu bạn muốn Marketing ngày càng tăng và bền vững thì Inbound marketing là phương thức bạn cần bổ sung và chiến lược Marketing của mình. 

Nguồn: Inbound Marketing- Attract, Engage, and Delight Customers Online. Brian Halligan và Dharmesh Shah (2014). First News- Trí Việt xuất bản (2018).

 

 

INKA CRM là

INKA CRM là phần mềm quản lý hoạt động sale & marketing chuyên sâu Giúp nâng cao trải nghiệm KH thông qua các điểm chạm (website, email, tổng đài, SMS, chatbot, fb, viber... trực tiếp) đc tích hợp trong INKA. INKA tự động tổng hợp ra các chỉ số KPI giúp bạn có thông tin quản trị hoạt động kinh doanh và quản trị trải nghiệm khách hàng.

ĐĂNG KÝ NGAY để được tặng 200 hóa đơn điện tử M-INVOICE

social share
 

Bài viết khác

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Những ví dụ thực tiễn trong việc sử dụng Inbound Marketing thành công (1)

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Thời đại Internet đã lôi kéo khách hàng của các doanh nghiệp như thế nào?

Sự lỗi thời của những kỹ thuật marketing truyền thống 20 năm trước

So với 20 năm trước, những kỹ thuật marketing outbound đã không còn hiệu quả và dần bị thay thế.

024.777.64.999

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Phần mềm CRM Tích hợp đa kênh

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CXM

Chấm công bằng apps trên INKA CRM

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách như thế giới di động

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Outbound marketing đã trở nên lỗi thời rồi, mọi người cần thay đổi hướng đi khác để có thể nắm bắt được khách hàng bằng inbound marekting.

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý logisic tích hợp CRM

Phần mềm Marketing tích hợp trong CRM

Email marketing trong INKA CRM

SMS Marketing trong INKA CRM

Zalo marketing trong INKA CRM

Facebook Marketing trong INKA CRM

Quản lý cơ hội bán hàng trong INKA CRM

Quản lý bán hàng, quản lý báo giá, hợp đồng trong INKA CRM

Portal đặt hàng cho các đại lý

Website bán hàng TMĐT tích hợp trong INKA CRM

Quản lý bán hàng kênh dự án trong CRM

Phần mềm Quản lý công việc và hoạt động sale của nhân viên kinh doanh

INKA CRM tích hợp wifi marketing

INKA CRM tích hợp hệ thống quản lý fanpage

Phần mềm CRM tốt nhất

Sử dụng phần mềm CRM sao cho hiệu quả

Phần mềm CRM nào tốt

Phần mềm CRM cho BĐS

Phần mềm CRM cho spa

Phần mềm CRM cho nhà hàng

Hoạt động checkin

Checkin chấm công

Phần mềm CRM cho dịch vụ

Module tổng đài tích hợp trong phần mềm CRM

Quản lý hoạt động nhân viên kinh doanh

Thúc đẩy hoạt động sale

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

INKA CRM Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá

Quản lý cơ hội bán hàng

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

NPX chỉ số đánh giá mức độ trải nghiệm khách hàng

NPS chỉ số đánh giá mức độ hài lòng khách hàng

Chỉ số đánh giá trải nghiệm khách hàng

Bí quyết xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Giải pháp phần mềm rẻ nhất

Xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

CXM là gì

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

Ứng dụng KPI Balanced ScoreCard

Phần mềm quản trị trải nghiệm người dùng

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng tốt nhất