Nội dung bài viết

Sự lỗi thời của những kỹ thuật marketing truyền thống 20 năm trước

Nhiệm vụ cơ bản của người làm marketing là gì? Đó là truyền tải thông tin về những sản phẩm và dịch vụ của mình để mọi người mua chúng. Để hoàn thành nhiệm vụ này, những người làm marketing sử dụng hết các kỹ thuật "outbound" bao gồm gửi email blast, marketing qua điện thoại, thư trực tiếp, tivi, radio, quảng cáo trên báo và tạp chí, triển lãm - để có thể tiếp cận những khách hàng tiềm năng của họ. Vấn đề là những kỹ thuật marketing truyền thống này đã trở nên lỗi thời và kém hiệu quả hơn trong việc truyền bá thông điệp khi mà mọi người đã trở nên giỏi hơn trong việc ngăn chặn những điều "phiền hà" này. Hãy cùng INKA tìm hiểu những thay đổi của hiện tại khiến chúng lỗi thời nhanh như vậy nhé!

  • Hai mươi năm trước, việc mua một danh sách email lớn của “những cái tên mục tiêu” và gửi đi bản tin cùng với lời chào hàng đến những địa chỉ trong danh sách này hoạt động rất hiệu quả. Hiện nay người dùng Internet thường xuyên sử dụng bộ lọc spam, và Đạo luật chặn Spam Quốc gia đã hạn chế khả năng của những người làm marketing trong việc gửi những “thông điệp không mời mà tới” đến những người mà công ty không có mối liên hệ. 
  • Hai mươi năm trước việc tự thuê riêng cho mình một lực lượng bán hàng nội bộ hoặc ký hợp đồng với một công ty tele-marketing bên ngoài hoạt động rất hiệu quả. Sau đó, tên người gọi “Caller ID” đã trở thành tính năng tiêu chuẩn cho điện thoại ở nhà riêng, cơ quan , di động và tăng số lượng người đăng ký Danh bạ chặn cuộc gọi Quốc gia. Một đại diện bán hàng qua điện thoại được đào tạo tốt có thể làm trọn một ngày mà không có một cuộc trò chuyện nào tử tế với một người khách hàng tiềm năng. Vì vậy mà cơ hội tiếp cận và khả năng bán hàng bị giảm đi nhiều.
  • Hai mươi năm trước, việc gửi một lá thư trực tiếp đến một danh sách nhiều người dùng đã từng là một phương pháp hiệu quả trong kinh doanh bởi vì mọi người thường mở hộp thư của họ. Ngày nay các hộp thư luôn đầy thư rác trộn lẫn với một vài hóa đơn nên mọi người ít chú ý hơn tới chúng. Đơn giản chỉ là vì họ thấy chúng quá phiền mà cũng chẳng có mấy thông tin họ cần đến. Dần dần nó thành một thói quen phớt lờ với tất cả loại thư tiếp thị như vậy.
  • Hai mươi năm trước, việc chi hàng chục hoặc hàng trăm ngàn đô cho quảng cáo trên tivi là một cách đảm bảo để tiếp cận được một lượng lớn khán giả. Gần đây mọi người dùng TiVo/DVR để bỏ qua các đoạn quảng cáo. Hơn nữa sự bùng nổ của các kênh truyền hình sẵn có và sự xuất hiện một lượng lớn các chương trình video trực tuyến làm cho các nhà quảng cáo gặp phải khó khăn trong việc thu hút sự chú ý của mọi người. Có một vài chương trình hiện nay như Houses of Cards của Netflix thì không có quảng cáo. Đây không phải là một xu hướng nhỏ. 
     
  • Hai mươi năm trước người ta nghe các quảng cáo trên radio trong xe ô tô, ở nhà và ở nơi làm việc. Ngày nay sự xuất hiện của đài phát thanh XM/Sirius và các dịch vụ âm nhạc như Pandora, Spotify đã làm giảm đáng kể phạm vi tiếp cận của việc quảng cáo, cùng với sự xuất hiện của Ipod và Itunes đã làm giảm đáng kể số lượng người nghe radio tại nhà và tại cơ quan. 
  • Hai mươi năm trước , triển lãm thương mại và hội nghị là một cách chắc chắn thành công để các doanh nghiệp tiếp cận đối tượng mục tiêu của họ. Ngày nay, nhiều triển lãm thương mại đã biến mất trong kinh doanh hoặc đã suy giảm đáng kể. Chỉ có những sự kiện tốt nhất hoặc lớn nhất thì mới có khả năng thu hút được những người tham dự quan trọng vì mọi người không muốn chi trả một khoản tiền lớn cho chi phí chuyến bay, chi phí khách sạn,… Những người ghé vào các triển lãm hiện nay là những người tìm việc làm hoặc các nhà cung cấp - chứ không phải người mua hàng.

Huawei tham gia Triển lãm công nghệ CeBIT 2017 với 100 đối tác để cùng thúc đẩy chuyển đổi kỹ thuật số

  • Hai mươi năm trước, ấn phẩm thương mại được đặt mua dài hạn và được đọc hết bởi hầu hết thị trường của bạn một cách kỹ lưỡng. Ngày nay những ấn phẩm thương mại đang mất đi người đặt mua và phải sa thải nhân viên. Hiện nay những nhân viên có trình độ cao này đang bắt đầu với các trang blog riêng của họ - một vài trang đã trở nên nổi tiếng so với những ấn phẩm mà họ đã từng làm việc.

Những người làm marketing áp dụng những kỹ thuật trên đều đang bị ngăn chặn trước sự thành thạo của mọi người. Những thông điệp outbound marketing này đã không còn hiệu quả nữa mà nó còn trở thành sự mệt mỏi và phiền phức. Nó không những không thu hút được khách hàng mà còn khiến họ khó chịu và sẽ tạo thành thói quen phớt lờ mỗi khi nó xuất hiện. Vậy nên người làm marketing cần suy nghĩ đến hướng khác để lôi kéo người mua đến với doanh nghiệp bởi vì hệ quả nếu vẫn tiếp tục duy trì cái cũ sẽ là sự mất dần đi khách hàng họ đang có. 
Nguồn: Inbound Marketing- Attract, Engage, and Delight Customers Online. Brian Halligan và Dharmesh Shah (2014). First News- Trí Việt xuất bản (2018).

INKA CRM là

INKA CRM là phần mềm quản lý hoạt động sale & marketing chuyên sâu Giúp nâng cao trải nghiệm KH thông qua các điểm chạm (website, email, tổng đài, SMS, chatbot, fb, viber... trực tiếp) đc tích hợp trong INKA. INKA tự động tổng hợp ra các chỉ số KPI giúp bạn có thông tin quản trị hoạt động kinh doanh và quản trị trải nghiệm khách hàng.

ĐĂNG KÝ NGAY để được tặng 200 hóa đơn điện tử M-INVOICE

social share
 

Bài viết khác

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Những ví dụ thực tiễn trong việc sử dụng Inbound Marketing thành công (1)

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Outbound marketing đã trở nên lỗi thời rồi, mọi người cần thay đổi hướng đi khác để có thể nắm bắt...

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Thời đại Internet đã lôi kéo khách hàng của các doanh nghiệp như thế nào?

024.777.64.999

Sự lỗi thời của những kỹ thuật marketing truyền thống 20 năm trước

Sự lỗi thời của những kỹ thuật marketing truyền thống 20 năm trước

Phần mềm CRM Tích hợp đa kênh

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CXM

Chấm công bằng apps trên INKA CRM

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách như thế giới di động

Sự lỗi thời của những kỹ thuật marketing truyền thống 20 năm trước

Sự lỗi thời của những kỹ thuật marketing truyền thống 20 năm trước

So với 20 năm trước, những kỹ thuật marketing outbound đã không còn hiệu quả và dần bị thay thế.

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý logisic tích hợp CRM

Phần mềm Marketing tích hợp trong CRM

Email marketing trong INKA CRM

SMS Marketing trong INKA CRM

Zalo marketing trong INKA CRM

Facebook Marketing trong INKA CRM

Quản lý cơ hội bán hàng trong INKA CRM

Quản lý bán hàng, quản lý báo giá, hợp đồng trong INKA CRM

Portal đặt hàng cho các đại lý

Website bán hàng TMĐT tích hợp trong INKA CRM

Quản lý bán hàng kênh dự án trong CRM

Phần mềm Quản lý công việc và hoạt động sale của nhân viên kinh doanh

INKA CRM tích hợp wifi marketing

INKA CRM tích hợp hệ thống quản lý fanpage

Phần mềm CRM tốt nhất

Sử dụng phần mềm CRM sao cho hiệu quả

Phần mềm CRM nào tốt

Phần mềm CRM cho BĐS

Phần mềm CRM cho spa

Phần mềm CRM cho nhà hàng

Hoạt động checkin

Checkin chấm công

Phần mềm CRM cho dịch vụ

Module tổng đài tích hợp trong phần mềm CRM

Quản lý hoạt động nhân viên kinh doanh

Thúc đẩy hoạt động sale

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

INKA CRM Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá

Quản lý cơ hội bán hàng

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

NPX chỉ số đánh giá mức độ trải nghiệm khách hàng

NPS chỉ số đánh giá mức độ hài lòng khách hàng

Chỉ số đánh giá trải nghiệm khách hàng

Bí quyết xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Giải pháp phần mềm rẻ nhất

Xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

CXM là gì

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

Ứng dụng KPI Balanced ScoreCard

Phần mềm quản trị trải nghiệm người dùng

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng tốt nhất