Nội dung bài viết

3 KPI điển hình dành cho Sales mô hình B2B

Tìm ra một bộ KPIs dành cho nhân viên kinh doanh giống như đi tìm một công thức ăn kiêng phù hợp vậy. Công thức thì nhiều nhưng hiệu quả lại phụ thuộc vào “cơ địa” từng doanh nghiệp và từng thời điểm áp dụng. Tuy vậy 3 KPI sau đây là không thể thiếu cho Sales mô hình B2B.

1.  Số lượng cuộc gọi

Đối với nhân viên kinh doanh mảng sale, chỉ số này cho thấy một cái nhìn tổng quan về tổng số cuộc gọi  cần thiết để tiếp cận tới khách hàng tiềm năng. Nó có thể chia nhỏ thành số các cuộc gọi được nhấc máy, thời gian cho mỗi cuộc gọi, mức độ quan tâm của khách hàng, số lượng cơ hội bán hàng có được thông qua các cuộc gọi.

 2. Số lượng cuộc gặp gỡ khách hàng

Biết được số lượng cuộc gặp gỡ khách hàng giúp nhân viên kinh doanh có mọi thông tin, cơ sở dữ liệu về khách để theo sát mọi cơ hội bán hàng, xác định được những cơ hội đáng giá nhất để có thể ưu tiên thời gian và công sức nhiều hơn.

Điều này cũng giúp phân loại và sắp xếp các cơ hội bán hàng dựa trên độ lớn ước tính của hợp đồng nếu được kí kết. Các khách hàng tiềm năng sẽ có giá trị mua hàng ước tính cao hơn so với các khách hàng thông thường khác.  

3. Số lượng bản chào giá

Hay nói cách khác là số lượng bản chào "thắng", bước đến được giai đoạn chào giá chính là bước gần hơn với giai đoạn kí kết hợp đồng.

Con số thống kê này rất có ý nghĩa bởi từ nó ta nó ta có thể tính được tỉ lệ chốt đơn hàng. Đây là tỉ số giữa các đơn hàng nhân viên đã báo cáo giá và số đơn hàng được thanh toán thành công.  Nó giúp xác định thời gian cần thiết để từng nhân viên hoặc toàn bộ phận theo đuổi cơ hội bán hàng xác định. Nếu tỉ lệ chốt đơn hàng cao nghĩa là có quá ít hợp đồng thành công trong khi gửi báo giá đi rất nhiều. Có hai khả năng về vấn đề đang tồn tại trong quy trình làm việc của bộ phận kinh doanh. Một là các leads (khách hàng tiềm năng) không đạt chất lượng đủ tốt để tiến tới thành khách hàng, và hai là nhân viên của bạn đang dành quá nhiều thời gian để tìm cách chốt hợp đồng.

Để khắc phục trường hợp trên, ta có thể tính tỉ số đơn hàng thành công trên số khách hàng tiềm năng.  Tương đương với những hợp đồng thành công trên số lượng leads mà nhân viên của bạn có. Chỉ số này cho phép toàn bộ rà soát lại quá trình làm việc: những leads nào có chất lượng, phương thức nào phù hợp nhất để chốt hợp đồng trong tương lai hơn.

Vậy trong Dashboard của INKA có gì?

  • Dashboard của INKA sẽ hiển thị đầy đủ các KPI về Sales activities như số lượng cuộc gọi, số lượng cuộc gặp gỡ khách hàng, số lượng bản chào giá hay số lượng bản chào "thắng", luôn được cập nhật và tự động từ các phân hệ liên quan.
  • Biểu đồ trực quan sẽ giúp bạn nhìn được sự phát triển của cơ hội giữa các thời kỳ với nhau.
  • Kết quả các bản chào giá sẽ luôn được hiển thị ở dạng biểu đồ, giữa các thời kỳ với nhau khi nhân viên kinh doanh thực hiện"cập nhật kết quả"

Các cơ hội bán hàng sẽ luôn được ghi nhận hay khi nhân viên kinh doanh có bất kỳ hành động nào trên hệ thống.

Trên đây là 3 KPI điển hình mà INKA đưa ra cho Sale mô hình B2B, mong rằng chúng sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

INKA CRM là

INKA CRM là phần mềm quản lý hoạt động sale & marketing chuyên sâu Giúp nâng cao trải nghiệm KH thông qua các điểm chạm (website, email, tổng đài, SMS, chatbot, fb, viber... trực tiếp) đc tích hợp trong INKA. INKA tự động tổng hợp ra các chỉ số KPI giúp bạn có thông tin quản trị hoạt động kinh doanh và quản trị trải nghiệm khách hàng.

ĐĂNG KÝ NGAY để được tặng 200 hóa đơn điện tử M-INVOICE

social share
 

Bài viết khác

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Những ví dụ thực tiễn trong việc sử dụng Inbound Marketing thành công (1)

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Outbound marketing đã trở nên lỗi thời rồi, mọi người cần thay đổi hướng đi khác để có thể nắm bắt...

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Thời đại Internet đã lôi kéo khách hàng của các doanh nghiệp như thế nào?

024.777.64.999

3 KPI điển hình dành cho Sales mô hình B2B

3 KPI điển hình dành cho Sales mô hình B2B

Phần mềm CRM Tích hợp đa kênh

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CXM

Chấm công bằng apps trên INKA CRM

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách như thế giới di động

3 KPI điển hình dành cho Sales mô hình B2B

3 KPI điển hình dành cho Sales mô hình B2B

Nắm giữ 3 KPI sau để thành công trong mô hình B2B cho Sale.

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý logisic tích hợp CRM

Phần mềm Marketing tích hợp trong CRM

Email marketing trong INKA CRM

SMS Marketing trong INKA CRM

Zalo marketing trong INKA CRM

Facebook Marketing trong INKA CRM

Quản lý cơ hội bán hàng trong INKA CRM

Quản lý bán hàng, quản lý báo giá, hợp đồng trong INKA CRM

Portal đặt hàng cho các đại lý

Website bán hàng TMĐT tích hợp trong INKA CRM

Quản lý bán hàng kênh dự án trong CRM

Phần mềm Quản lý công việc và hoạt động sale của nhân viên kinh doanh

INKA CRM tích hợp wifi marketing

INKA CRM tích hợp hệ thống quản lý fanpage

Phần mềm CRM tốt nhất

Sử dụng phần mềm CRM sao cho hiệu quả

Phần mềm CRM nào tốt

Phần mềm CRM cho BĐS

Phần mềm CRM cho spa

Phần mềm CRM cho nhà hàng

Hoạt động checkin

Checkin chấm công

Phần mềm CRM cho dịch vụ

Module tổng đài tích hợp trong phần mềm CRM

Quản lý hoạt động nhân viên kinh doanh

Thúc đẩy hoạt động sale

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

INKA CRM Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá

Quản lý cơ hội bán hàng

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

NPX chỉ số đánh giá mức độ trải nghiệm khách hàng

NPS chỉ số đánh giá mức độ hài lòng khách hàng

Chỉ số đánh giá trải nghiệm khách hàng

Bí quyết xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Giải pháp phần mềm rẻ nhất

Xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

CXM là gì

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

Ứng dụng KPI Balanced ScoreCard

Phần mềm quản trị trải nghiệm người dùng

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng tốt nhất