Nội dung bài viết

KPI cho các vị trí nhân viên phòng kinh doanh

Các KPI này sẽ là “thước đo” chính để đo lường hiệu quả làm việc của các bạn vào mỗi tháng, cũng như sẽ là căn cứ cho các quyết định khen thưởng, kỷ luật tương ứng.

 

Phần mềm đánh giá KPI

Bản KPI này sẽ được cập nhật định kỳ hàng quý. Trưởng bộ phận có trách nhiệm tổ chức cuộc họp với các thành viên trong bộ phận để thêm, sửa hoặc loại bỏ những qui định không còn phù hợp.

 Mọi thay đổi cần phải có biên bản quyết định và được chấp thuận bởi Giám đốc bằng văn bản.

 Các tiêu chuẩn đánh giá sẽ khác nhau tùy thuộc vào vị trí, trách nhiệm của từng nhân viên.

Cách thưởng/ phạt: KPIs nghĩa là những đòi hỏi mà một nhân viên phải đạt được để được đánh giá là đạt hiệu quả (nghĩa là 5/10 điểm) yêu cầu chứ không phải hoàn thành KPIs là xuất sắc. Nói cách khác, đạt KPIs là yêu cầu tối thiểu và bắt buộc!

Nhân viên đạt KPIs sẽ được lãnh 100% lương và 100% các phụ cấp năng suất, nếu không đạt KPIs thì:

Số lần vi phạm

Lương

Phụ cấp

0,1%  – 10%

100%

Chỉ nhận được 90%

11% – 30%

100%

Chỉ nhận được 50%

31% – 50%

100%

Chỉ nhận được 30%

Trên 50%

100%

Không nhận được phụ cấp

     

1.    KPI cho Trưởng Phòng Kinh doanh

Lĩnh vực

Mô tả

Thước đo

Chỉ số/tháng

Xây dựng  hệ thống kinh doanh

Thiết lập đại lý và nhà phân phối

Đại lý

 

Ổn định hệ thống kinh doanh

Đảm bảo doanh số / tháng

Cuốn

 

Báo cáo số liệu

Các số liệu về kinh doanh,  kho, tiêu thụ

Lần

 
 

Kiểm soát công nợ

Báo cáo số liệu tiêu thụ

Lần

 

Thu hồi công nợ

Báo cáo lượng công nợ thu hồi

Lần

 

Brain storm

Đóng góp ý kiến để phát triển hệ thống kinh doanh & sản phẩm

Số lần

 
 

Đánh giá nhân viên

Bảng đánh giá nhân viên mỗi tháng

Lần

 

Hoàn thành báo cáo

Số lần không hoàn thành hoặc hoàn thành chậm các báo cáo cần thiết.

Lần

 

Nội qui của công ty

Vi phạm nội qui

Lần

 

Tham gia các buổi họp, sinh hoạt chung của công ty, các buổi huấn luyện

Vắng mặt, đi trễ trừ trường hợp có lý do chính đáng  hoặc buổi họp nằm ngoài vị trí công việc

Lần

 

2.    KPI cho Sales Admin

Lĩnh vực

Mô tả

Thước đo

Chỉ số/tháng

Lưu trữ số liệu

Lưu trữ đầy đủ tất cả các số liệu có liên quan đến công tác kinh doanh

file

 

Tập hợp và phân tích

Tập hợp các số liệu hàng tuần: lượng kinh doanh, số liệu đại lý, KH trung thành, cấp bổ sung, biếu tặng, lượng tiêu thụ

file

 

Bán hàng qua điện thoại

Liên lạc với các khách hàng cũ & tiềm năng

Lần

 

Quản lý và chăm sóc khách hàng

Liên lạc qua điện thoại với các khách hàng, đại lý & giải đáp các vấn đề có liên quan trong phạm vi trách nhiệm

Lần

 

Phối hợp quản lý và thu hồi công nợ

Đối chiếu số liệu kinh doanh, tiêu thụ của từng đại lý. Đưa kết quả công nợ mỗi tháng

Lần

 
 

Hoàn thành báo cáo

Số lần không hoàn thành hoặc hoàn thành chậm các báo cáo cần thiết.

Lần

 

Nội qui của công ty

Vi phạm nội qui

Lần

 
 

3.    KPI cho Sales Executive

Lĩnh vực

Mô tả

Thước đo

Chỉ số/tháng

Thiết lập đại lý

Tìm kiếm và phát triển đại lý

Đại lý

 

Đảm bảo doanh số

Đảm bảo doanh số

Cuốn

 

Thu hồi báo tồn

Thu hồi và nhập kho báo tồn từ các đại lý

Cuốn

 

Quản lý thông tin khách hàng

Nắm rõ các thông tin khách hàng, cách thức giao nhận

Đại lý

 

Thu hồi công nợ

Kiểm soát, nhắc nhở và thu hồi công nợ

Lần

 

Tham gia các buổi họp, sinh hoạt chung của công ty, các buổi huấn luyện

Vắng mặt, đi trễ trừ trường hợp có lý do chính đáng  hoặc buổi họp ngoài vị trí công việc

Lần

 

Hoàn thành báo cáo

Số lần không hoàn thành hoặc hoàn thành chậm các báo cáo cần thiết.

Lần

   

Nội qui của công ty

Vi phạm nội qui

Lần

   
               

4.    KPI cho Sales Support

Lĩnh vực

Mô tả

Thước đo

Chỉ số/tháng

Thu tiền bạn đọc

Thu chính xác tiền và nhanh trong ngày

Lần

 

Cung cấp báo đến các đại  lý theo yêu cầu của Trường Phòng Kinh doanh

Cung cấp báo cho các đại lý

Đại lý

 

Thu hồi báo tồn

Thu hồi và nhập kho báo tồn từ các đại lý

Cuốn

 

Quản lý thông tin khách hàng

Nắm rõ các thông tin khách hàng, cách thức giao nhận

Đại lý

 

Thu hồi công nợ

Kiểm soát, nhắc nhở và thug  hồi công nợ

Lần

 
       

Hoàn thành báo cáo

Số lần không hoàn thành hoặc hoàn thành chậm các báo cáo cần thiết.

Lần

   

Nội qui của công ty

Vi phạm nội qui

Lần

INKA CRM là

INKA CRM là phần mềm quản lý hoạt động sale & marketing chuyên sâu Giúp nâng cao trải nghiệm KH thông qua các điểm chạm (website, email, tổng đài, SMS, chatbot, fb, viber... trực tiếp) đc tích hợp trong INKA. INKA tự động tổng hợp ra các chỉ số KPI giúp bạn có thông tin quản trị hoạt động kinh doanh và quản trị trải nghiệm khách hàng.

ĐĂNG KÝ NGAY để được tặng 200 hóa đơn điện tử M-INVOICE

social share
 

Bài viết khác

Câu chuyện thành công 1: Barack Obama đã sử dụng Inbound Marketing trong chiến dịch tranh cử tổng thống như thế nào?

Những ví dụ thực tiễn trong việc sử dụng Inbound Marketing thành công (1)

Inbound-Con đường theo đuổi Marketing dựa trên tính nhân văn thời đại mới

Outbound marketing đã trở nên lỗi thời rồi, mọi người cần thay đổi hướng đi khác để có thể nắm bắt...

Điều gì xảy ra khi vẫn tiếp tục sử dụng những kỹ thuật marketing outbound cũ?

Thời đại Internet đã lôi kéo khách hàng của các doanh nghiệp như thế nào?

024.777.64.999

KPI cho các vị trí nhân viên phòng kinh doanh

KPI cho các vị trí nhân viên phòng kinh doanh

Phần mềm CRM Tích hợp đa kênh

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CXM

Chấm công bằng apps trên INKA CRM

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

Công cụ xây dựng trải nghiệm khách như thế giới di động

KPI cho các vị trí nhân viên phòng kinh doanh

KPI cho các vị trí nhân viên phòng kinh doanh

ác KPI này sẽ là “thước đo” chính để đo lường hiệu quả làm việc của các bạn vào mỗi tháng, cũng như sẽ là căn cứ cho các quyết định khen thưởng, kỷ luật tương ứng.

Phần mềm CRM - Customer Experice Management

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng CEM

Phần mềm quản lý logisic tích hợp CRM

Phần mềm Marketing tích hợp trong CRM

Email marketing trong INKA CRM

SMS Marketing trong INKA CRM

Zalo marketing trong INKA CRM

Facebook Marketing trong INKA CRM

Quản lý cơ hội bán hàng trong INKA CRM

Quản lý bán hàng, quản lý báo giá, hợp đồng trong INKA CRM

Portal đặt hàng cho các đại lý

Website bán hàng TMĐT tích hợp trong INKA CRM

Quản lý bán hàng kênh dự án trong CRM

Phần mềm Quản lý công việc và hoạt động sale của nhân viên kinh doanh

INKA CRM tích hợp wifi marketing

INKA CRM tích hợp hệ thống quản lý fanpage

Phần mềm CRM tốt nhất

Sử dụng phần mềm CRM sao cho hiệu quả

Phần mềm CRM nào tốt

Phần mềm CRM cho BĐS

Phần mềm CRM cho spa

Phần mềm CRM cho nhà hàng

Hoạt động checkin

Checkin chấm công

Phần mềm CRM cho dịch vụ

Module tổng đài tích hợp trong phần mềm CRM

Quản lý hoạt động nhân viên kinh doanh

Thúc đẩy hoạt động sale

Phễu bán hàng

Quản lý cơ hội bán hàng

Sale pipeline

INKA CRM Giải pháp thúc đẩy tăng trưởng đột phá

Quản lý cơ hội bán hàng

Phần mềm chấm công trên apps điện thoại

NPX chỉ số đánh giá mức độ trải nghiệm khách hàng

NPS chỉ số đánh giá mức độ hài lòng khách hàng

Chỉ số đánh giá trải nghiệm khách hàng

Bí quyết xây dựng trải nghiệm tốt cho khách hàng

Giải pháp phần mềm rẻ nhất

Xây dựng trải nghiệm khách hàng tốt

CXM là gì

CEM là gì

Phần mềm CEM là gì

Ứng dụng KPI Balanced ScoreCard

Phần mềm quản trị trải nghiệm người dùng

Phần mềm quản lý trải nghiệm người dùng tốt nhất